Nhằm phát triển chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tháng 7/2017 Bệnh viện 30-4 đã được Bộ Công an và Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật quan tâm đầu tư trang bị “Hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính 256 lát cắt và thiết bị phụ trợ kèm theo” của hãng Siemens, thuộc thế hệ mới Definition Flash của Đức, sản xuất năm 2017, thuộc nguồn kinh phí mua sắm cấp I năm 2016.

Đầu tháng 01/2018, các chuyên gia hãng Siemens đã tiến hành lắp đặt đưa vào vận hành, chạy thử. Với thiết bị mới này, bác sĩ có thể thực hiện chụp mạch ở bệnh nhân nhịp tim nhanh, không đều, nhịn thở kém… Bên cạnh đó, thiết bị còn rất thân thiện với bệnh nhân do giảm liều tia thấp nhất so với các hệ máy trước đây, thời gian chụp ngắn nhất (0,28 giây) và cho hình ảnh rõ nét nhất. Hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính 256 lát cắt sẽ là giải pháp hiệu quả để chụp các ca bệnh khó, kể cả chụp tốc độ nhanh đối với những trường hợp bệnh nhân không hợp tác, để kịp thời điều trị.

Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, khi đến thăm và chúc tết CBCS Bệnh viện 30-4, đồng chí Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật đã kiểm tra quá trình lắp đặt và chỉ đạo bệnh viện khẩn trương cho chạy thử để nghiệm thu đưa vào phục vụ bệnh nhân trong thời gian sớm nhất

 

Đồng chí Thiếu tướng, BSCKII Tống Mạnh Chinh, Giám đốc Bệnh viện 30-4 cho biết: “Hệ thống chụp cắt lớp vi tính 256 lát cắt là công cụ hữu hiệu để tầm soát bệnh lý tim mạch và ung thu, thấy rõ các tổn thương, giúp các ca chụp CT nhanh hơn, đồng thời mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét so với các máy CT thế hệ trước đây. Máy chụp cắt lớp này rất có ý nghĩa đối với Bệnh viện và rất cần thiết, để thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ tốt nhất cho sự hài lòng của người bệnh. Vì thế, BV đã chủ động tiến hành  cử các kíp kỹ thuật đi học tại các Bệnh viện có máy CT thế hệ tương tự ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, để khi máy về có thể sử dụng được ngay. Đến nay, các bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Chẩn đoán hình ảnh đã sử dụng thành thạo và làm chủ các kỹ thuật”.

Từ ngày 12/03/2018 đến nay, Bệnh viện đã tiến hành chụp thực tế trên 10 bệnh nhân đều đạt kết quả tốt, hình ảnh sắc nét, tái tạo hình ảnh 3D, nổi trội hơn hẳn so với các dòng máy CT thông thường. Với máy chụp cắt lớp vi tính 256 lát này, cùng với trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc ngày càng được nâng cao thái độ phục vụ tận tình chu đáo, Bệnh viện 30-4  ngày càng xây dựng niềm tin nơi người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh, “Tất cả vì bệnh nhân thân yêu”./.