Ngày 25/2, Bệnh viện (BV) 30-4, Bộ Công an đã tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt nam (27/2/1955- 27/2/2022). Đại tá, TS Vũ Hải Nam, Giám đốc Bệnh viện 30-4 chủ trì buổi lễ

Tại buổi lễ, Đại tá Vũ Hải Nam đọc lại bức thư của Bác Hồ gửi cho cán bộ ngành y tế (đăng trên Báo Nhân dân số ra ngày 27/2/1955).

Bệnh viện 30-4 tổ chức Mít tinh nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam  -0
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Đại tá Vũ Hải Nam đã trao Huân chương Bảo về Tổ quốc hạng Ba cho các y, bác sĩ của Bệnh viện 30-4.

Nhân dịp này, Đại tá Vũ Hải Nam đã nhắc lại ba nội dung hết sức quan trọng của ngành y tế được Bác Hồ đề cập tới, đó là: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà.

Bệnh viện 30-4 tổ chức Mít tinh nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam  -0
Các cá nhân được trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước vì có những thành tích xuất sắc trong công tác.

"Trong đợt dịch COVID-19 thứ 4 vừa qua, toàn thể y, bác sĩ Bệnh viện đã cùng nhau đồng lòng, vượt qua biết bao khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ, vừa chăm sóc sức khoẻ cho người dân, vừa điều trị các ca bệnh COVID-19. Trong bối cảnh dịch bệnh khốc liệt, mỗi người đã phải nỗ lực làm việc gấp 2-3 lần. Nhớ lại bối cảnh của Bệnh viện khi ấy, có y bác sĩ của chúng ta phải ở trong Bệnh viện cả nhiều tháng không được về nhà, tôi lại muốn rớt nước mắt”, Đại tá Vũ Hải Nam nói trong xúc động.

Bệnh viện 30-4 tổ chức Mít tinh nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam  -0
 15 y bác sĩ nhận Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế dịp này.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hải Nam cũng gửi lời cảm ơn, tri ân tới đội ngũ các y, bác sĩ lão thành, những người góp phần chung tay xây dựng được BV 30-4 như ngày nay.

Bệnh viện 30-4 tổ chức Mít tinh nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam  -1
Các y bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện nhận Bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Đại tá Vũ Hải Nam đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 6 cá nhân; 15 cá nhân khác nhận Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế; 239 CBCS, CNV Bệnh viện đợt này cũng được nhận Bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.