Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công an và Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, trong 2 ngày 12 và 19/4 vừa qua, Đơn vị Tim mạch can thiệp  (TMCT) bệnh viện viện 30/4 đón 2 chuyên gia về TMCT của Nhật Bản và Malaysia đến thăm, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và hỗ trợ điều trị những ca bệnh khó, phức tạp nhằm mục tiêu phát triển năng lực chuyên môn của Bệnh viện 30-4 thông qua tăng cường hợp tác quốc tế với các chuyên gia đầu ngành của khu vực và thế giới,

Ngày 12/4, TS.BS. Ramesh Singh, Trưởng khoa TMCT Bệnh viện Đại học Y khoa Malaya, Kuala Lumpur, Malaysia đến chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và hỗ trợ thực hiện can thiệp 06 ca bệnh mạch vành với sang thương phức tạp.

 

Đặc biệt trong ngày 19/4, TS.BS. Saturo Tohara, Trưởng khoa TMCT Bệnh viện Kamagay, Chiba, Nhật Bản – một trong những chuyên gia hàng đầu trong khu vực và thế giới về can thiệp các sang thương mạch vành tắc hoàn toàn mạn tính - đã cùng êkíp TMCT của Bệnh viện 30/4 thực hiện can thiệp thành công cho 8 ca mạch vành rất khó, tắc hoàn toàn mạn tính bằng việc ứng dụng nhiều dụng cụ và kỹ thuật mới nhất hiện nay trong lĩnh vực tim mạch can thiệp.

 

  Qua 2 ngày thăm và làm việc, cả 2 chuyên gia đều đánh giá cao cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị, cũng như năng lực chuyên môn của êkíp TMCT của Bệnh viện 30-4. Trong thời gian sắp tới, với việc được đầu tư thêm các trang thiết bị máy móc hiện đại (máy siêu âm trong lòng mạch vành, máy đo phân suất dữ trữ vành...), Bệnh viện sẽ có nhiều cơ hội hợp tác thêm với nhiều chuyên gia quốc tế để nâng cao năng lực chuyên môn nhằm điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.