Sáng ngày 16/7/2018, Bệnh viện 30-4 long trọng tổ chức đón đoàn đại biểu Bệnh viện Cimeq - Bộ Nội vụ Cuba, do đồng chí BS Roberto Castellanos Gutierres, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn.

Chủ trì lễ tiếp đón, đồng chí Thiếu tướng BSCKII Tống Mạnh Chinh, Giám đốc Bệnh viện 30-4, cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật ở phía Nam: V11, V12, H46, H50… và Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện 30-4.

 

Đại diện của 2 Bệnh viện đã giới thiệu và tóm tắt hoạt động kinh nghiệm trong công tác chuyên môn; đào tạo, chuyển giao chuyên môn kỹ thuật phục vụ công tác khám, chữa bệnh; giới thiệu về những phương pháp điều trị mới, các kỹ thuật khoa học, thiết bị y tế hiện đại và hướng tiếp tục hợp tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thiếu tướng BSCKII Tống Mạnh Chinh đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả đạt được của 2 Bệnh viện. Về trang thiết bị cũng như tổ chức hoạt động của 2 Bệnh viện  có những điểm tương đồng nhau.

 Đồng chí nhấn mạnh, trên cơ sở ưu điểm và nhu cầu của hai bên để đưa ra ý kiến cụ thể và báo cáo với cơ quan lãnh đạo của hai nước để có hiệp định, biên bản ghi nhớ chung cho 2 BV triển khai cụ thể, chương trình hợp tác ngắn và dài hạn nhằm:

1.  Cử chuyên gia từ Bệnh viện Cimeq sang Bệnh viện 30-4, hỗ trợ hợp tác, chuyển giao thành tựu kết quả nghiên cứu, kỹ thuật mới.

2. Trao đổi thực tập sinh đến học tập nghiên cứu, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật thế mạnh của 2 BV.

3. Tiếp nhận Cán bộ cao cấp của Bộ Công an Việt Nam, ai có nhu cầu điều trị về những bệnh lý mà BV Cimeq có thế mạnh.

4. Hỗ trợ những thuốc đặc trị như K, viêm gan, miễn dịch mà BV Cimeq có được.

5. Trao đổi hơp tác về kinh nghiệm điều trị bằng phương pháp YHCT.

BS Roberto Castellanos Gutierres, Giám đốc Bệnh viện Cimeq đánh giá rất cao những nỗ lực và đầu tư của BV 30-4 trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe CBCS Công an và người dân. BS Roberto Castellanos Gutierres cũng bày tỏ, sớm mong muốn được triển khai các kế hoạch hợp tác y tế giữa hai BV trong thời gian tới, cụ thể là trao đổi hợp tác các chuyên khoa như: Chuyên khoa tim mạch; Chuyên khoa ung bướu; Chuyên khoa ngoại tổng quát; Sinh học phân tử; Ghép tế bào gốc…


Dịp gặp gỡ này đã củng cố mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa 2 Bệnh viện, đây cũng là cơ sở để đẩy mạnh hợp tác y tế giữa hai BV cũng như góp phần đưa mối quan hệ giữa y tế Việt Nam và Cuba có thêm bước phát triển, tầm cao mới./.