Hướng đến kỷ niệm 92 năm ngày thành lập đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3.3.1959 - 3.3.2023) và 34 năm Ngày hội Biên phòng toàn dân (3.3.1989 - 3.3.2023). Đồng thời, hưởng ứng chương trình "Tháng 3 biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi" do Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát động.
Trong 3 ngày 11 - 13/3, vượt 250km từ TP. Hồ Chí Minh, Đoàn y bác sĩ Bệnh viện 30-4 đã đến với người dân xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Đây là một xã nghèo ở vùng biên giới, giáp ranh với nước bạn Campuchia.
Tại đây, Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 30-4 đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 300 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra các bác sĩ còn tận tình tư vấn, giải đáp những những kiến thức, kỹ năng phòng tránh các bệnh thường gặp như bệnh về cơ xương khớp, hô hấp,… từ đó giúp người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Toàn cảnh buổi khám bệnh do Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 30-4 tổ chức thực hiện tại xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông
Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang ngồi và trong nhà
Y, Bác sĩ Bệnh viện 30-4 thăm khám bệnh cho người dân xã Đắk Búk So
Có mặt tại buổi khám, ông Hiếu Rdye (73 tuổi, người dân tộc M’nông ở bon Bu Boong) vui mừng, bày tỏ cảm ơn đến chính quyền các cấp, đặc biệt là đoàn y bác sĩ Bệnh viện 30-4 ở Thành phố, đã không quản ngại đường sá xa xôi để đến thăm khám miễn phí cho bà con ở đây. Nhờ vậy mà ông biết được tình trạng sức khỏe của mình cũng như có thêm kiến thức để chăm sóc tốt hơn.
Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Đồng chí Tống Văn Lực, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện 30-4 trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh xá Công an tỉnh Đắk Nông
Cũng nhân dịp này, Đoàn Bệnh viện 30-4 đã đến thăm và trao tặng 05 máy tạo oxy, 100 hộp trà Xuyên tâm liên cho Bệnh xá Công an tỉnh Đắk Nông. Nhằm hỗ trợ địa phương có thêm phương tiện phục vụ công tác khám chữa bệnh cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân.
Hoạt động khám chữa bệnh của Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 30-4 tại xã Đắk Búk So là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong chương trình “Tháng 3 biên giới” với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” do Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát động tổ chức tại huyện Tuy Đức. Thông qua chương trình, Đoàn đã để lại được nhiều dấn ấn, tình cảm tốt đẹp, đồng thời góp phần tô đậm thêm tình quân dân thắm thiết ở vùng biên giới xa xôi trên cao nguyên Đắk Nông.

Phan Đức