Suy giảm trí nhớ, Sa sút trí tuệ, Alzheimer là nhóm bệnh đang ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng sống của con người Việt Nam cũng như trên thế giới. Chào mừng tháng Alzheimer thế giới, nhằm cập nhập kiến thức về bệnh lý Suy giảm trí nhớ, Sa sút trí tuệ cho cán bộ y tế và nâng cao hiểu biết cho người chăm sóc bệnh nhân Sa sút trí tuệ. Đơn vị Trí nhớ và Sa sút trí tuệ Bệnh viện 30-4 phối hợp với Liên chi Hội Thần Kinh Học Tp.HCM tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề “ Các tiến bộ trong chăm sóc, điều trị người bệnh Suy giảm nhận thức và Sa sút trí tuệ” vào ngày 27 tháng 09 năm 2020 tại Hội trường lớn Bệnh viện 30-4,  với cả 2 hình thức trực tiếp tại hội trường và trực tuyến với nền tảng Zoom.

Buổi hội thảo với sự tham dự của PGS.TS Vũ Anh Nhị- Chủ tịch Hội bệnh Alzheimer Việt Nam,TS.BS. Trần Công Thắng- Phó chủ nhiệm Bộ môn Thần kinh, ĐHYD TP.HCM- Cố vấn chuyên môn Đơn vị Trí nhớ và Sa sút trí tuệ, Bệnh viện 30-4, ThS.BS. Trần Thị Minh Nguyệt- Phó Giám Đốc Bệnh viện 30-4 cùng nhiều Bác sĩ, chuyên gia trong và ngoài Đơn vị đã diễn ra thành công. Với khoảng gần 60 Bác sĩ, người chăm sóc tham dự trực tiếp tại Hội trường và 130 tài khoản đăng nhập tham dự Hội thảo qua Zoom, buổi Hội thảo đã có sức lan tỏa rộng rãi đến các cán bộ y tế và người bệnh cũng như người nhà hiểu thêm về vai trò và tầm quan trọng  của việc chăm sóc, điều trị người bệnh suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ.

Một ngày nào đó, ông bà, cha mẹ, chú dì hoặc vợ chồng của bạn trở nên mất dần trí nhớ, bạn rồi cũng có thể sẽ đối mặt với một bệnh lý thường gặp của tuổi già, đó là bệnh Sa sút trí tuệ. Bệnh lý này sẽ làm cho người bệnh quên nhiều điều bình thường trong cuộc sống, không còn nhận biết người thân, không săn sóc được gia đình và thậm chí những vấn đề cơ bản trong sinh hoạt như ăn uống tắm ngủ cũng không làm được. Người bệnh trở nên nổi loạn, chống lại mọi sự chăm sóc của người thân, làm cho cuộc sống của gia đình đảo ngược và bế tắc. Với sự quan tâm và hiểu biết về Suy giảm nhận thức và Sa sút trí tuệ, hi vọng buổi Hội thảo cùng những chuyên gia đầu ngành được tổ chức tại Bệnh viện 30-4 đã mang đến những kiến thức mới, lan tỏa được sự quan tâm của cả nhân viên y tế và người chăm sóc.