Phát huy phong trào thi đua học tập, rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng chăm sóc sức khỏe người bệnh. Tháng 11/2020 Công đoàn, phòng Điều dưỡng Bệnh viện 30-4 tổ chức hội thi tay nghề Điều dưỡng, KTV, Nữ hộ sinh Bệnh viện năm 2020.

Tham gia hội thi, có 168 thí sinh, là những cán bộ điều dưỡng đến từ các khoa, phòng, trung tâm Bệnh viện. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Lý thuyết chuyên môn (dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm); Thực hành kỹ thuật (hình thức thi chạy trạm). Sau đó, Ban giám khảo sẽ chọn ra 10 thí sinh có điểm trung bình lý thuyết và thực hành cao nhất để thi vòng cuối cùng, nội dung giao tiếp ứng xử.

Ngày 12/11/2020, vòng chung kết Hội thi được diễn ra rất sôi nổi, theo đánh giá của Ban tổ chức, các thí sinh đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cơ bản nắm vững kiến thức chuyên môn, động tác thực hành. Do đó, gần như 100% các thí sinh đều đạt điểm khá trở lên.

Kết quả Hội thi, Ban tổ chức đã trao Giải Tập thể đạt thành tích xuất sắc cho: Khoa Tiêu hóa – Máu – Nội tiết.

Giải cá nhân:   Giải nhất: ĐD Lê Văn Chung, Khoa HSCC

                         Giải nhì: Lê Thị Yến Phi, Khoa Điều trị cao cấp

                         Giải ba: Nguyễn Thị Hoàn, Khoa Tiêu hóa, máu, nội tiết và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh có số điểm cao nhất của các nội dung thi.

Qua hội thi các thí sinh được cập nhật kiến thức về điều dưỡng cơ bản: nội, ngoại, sản phụ khoa, truyền nhiễm, y học cổ truyền, phục hồi chức năng; Các văn bản của Bộ Y tế về công tác chăm sóc người bệnh, quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức và cách xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình làm việc, nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh./.