Chiều ngày 30/3/2017, Lễ bế giảng lớp đào tạo ngắn hạn Bồi dưỡng nghiệp vụ y tế cho cán bộ Bệnh viện  16 Ouksaphea, Bộ Nội vụ Campuchia đã được tổ chức long trọng tại Hội trường giao ban Bệnh viện.

           Đến dự buổi lễ có đ/c Thiếu tướng BSCKII Tống Mạnh Chinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, các đ/c đại biểu đại diện cho V11, H42, H46, H50, H51 và các đ/c trong Ban giám đốc, Lãnh đạo các khoa, phòng Bệnh viện 30-4 cùng các học viên Bệnh viện 16 Ouksaphea, Bộ Nội vụ Campuchia. Ngoài ra, đến để đưa tin viết bài có Truyền hình ANTV, Báo CAND.

       Đ/c Đại tá, ThSBS Tiền Thanh Liêm, Phó  giám đốc Bệnh viện đọc báo cáo tổng kết khóa học. Theo đó, lớp học diễn ra từ ngày 9/1/2017 đến 30/3/2017, gồm 4 học viên, trong đó 01 Bác sỹ, 2 điều dưỡng và 01 phiên dịch. Đã có kinh nghiệm từ khóa đào tạo trước, Bệnh viện đã chủ động xây dựng chương trình và cử cán bộ có trình độ chuyên môn tốt tham gia giảng dạy cho các học viên một cách tận tình, chu đáo. Chương trình học đợt 2 nâng cao, với mục đích cán bộ học viên phải thực hành được nên chương trình thực hành nhiều hơn và chú trọng vào những nội dung mà sau này sẽ áp dụng tại Bệnh viện 16/5 (Tiểu phẫu, Các quy trình vô khuẩn, Đặt nội khí quản, Hồi sức cấp cứu,…). Học viên được học thực hành tại Phòng mổ (Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức), Khoa Hồi sức cấp cứu và phòng Tiểu phẫu (Khoa khám bệnh).

       Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Đ/c Thiếu tướng BSCKII Tống Mạnh Chinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu, chúc mừng các học viên Bệnh viện 16 Ouksaphea, Bộ Nội vụ Campuchia, hy vọng các bạn trở về Bệnh viện 16 Ouksaphea sẽ là những cán bộ nòng cốt để triển khai phòng cấp cứu của Bệnh viện 16 Ouksaphea có hiệu quả. Trong chương trình kế hoạch năm 2017, giữa 2 Bộ, Bệnh viện vẫn tiếp tục đảm nhận công tác đào tạo cho bạn về hồi sức cấp cứu và chuyên khoa mắt

          Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ y tế cho cán bộ y tế Bệnh viện 16 Ouksaphea, Bộ nội vụ Vương quốc Campuchia đã đạt kết quả tốt đẹp, hoàn thành kế hoạch đề ra, việc đào tào cán bộ y tế này cũng tăng cường, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp sẵn có giữa 2 Bệnh viện./.