Ngày 12/01, nhân dịp đón Tết Cổ truyền của dân tộc - Xuân Quý Mão 2023. Bệnh viện 30-4 đã tổ chức hoạt động về nguồn tại khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Đoàn về nguồn do đồng chí Đại tá Dương Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng Đoàn; cùng các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, tổ chức quần chúng trong Bệnh viện.

Đoàn về nguồn Bệnh viện 30-4 tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi 82

Tại khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam, đoàn về nguồn đã đến thăm, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia, Nghĩa trang Liệt sỹ Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam tại khu vực Đồi 82. Đây là địa chỉ đỏ ghi dấu công lao to lớn của các anh hùng dân tộc đã hy sinh xương máu của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đại tá Dương Thị Thu Hằng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện 30-4 thành kính dâng hoa, dâng hương
tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi 82

Cán bộ chiến sỹ Đoàn về nguồn của Bệnh viện 30-4 thành kính dâng hoa, dâng hương
tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi 82

Đại tá Dương Thị Thu Hằng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện 30-4 thành kính dâng hương tại phần mộ của các Anh hùng Liệt sỹ ở Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi 82

Đoàn về nguồn Bệnh viện 30-4 chụp hình lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đồi 82

Tiếp đó, Đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Bảo vệ an ninh Tổ quốc; Bia Chiến thắng tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tượng đài cố Bộ trưởng Phạm Hùng; thăm quan Bảo tàng Công an nhân dân chi nhánh Tây Ninh.

Đoàn về nguồn Bệnh viện 30-4 chụp hình lưu niệm tại Tượng đài Bảo vệ an ninh Tổ Quốc
trong Khu di tích Ban an ninh Trung ương Cục miền Nam

Đoàn về nguồn Bệnh viện 30-4 thành kính dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn về nguồn Bệnh viện 30-4 thành kính dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Bộ Trưởng Phạm Hùng

Đoàn về nguồn thăm quan Bảo tàng Công an nhân dân chi nhánh Tây Ninh

Cũng nhân dịp này Đoàn đã về thăm khu lưu niệm Bệnh xá Ban An ninh Trung ương cục miền Nam, tiền thân của Bệnh viện 30-4 ngày nay. Đây không chỉ là nơi thể hiện sự nhớ ơn của cán bộ chiến sỹ Bệnh viện 30-4 đối với sự hy sinh của các thế hệ Thầy thuốc, cán bộ chiến sỹ bệnh xá năm xưa đã xây dựng nền tảng truyền thống cách mạng vững chắc của một đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân cho Bệnh viện 30-4 ngày nay; khu lưu niệm còn là nơi cho cho thế hệ Thầy thuốc của Bệnh viện 30-4 hôm nay trở về nguồn cội, giáo dục truyền thống, tưởng nhớ công ơn của thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương để xây dựng và phát triển bệnh xá.

Đoàn về nguồn Bệnh viện 30-4 tri ân các thế hệ Thầy thuốc, cán bộ chiến sỹ Bệnh xá Ban An ninh Trung ương cục Miền nam tại nhà lưu niệm Bệnh xá

Đoàn về nguồn Bệnh viện 30-4 chụp hình lưu niệm tại nhà lưu niệm Bệnh xá Ban An ninh Trung ương cục miền Nam

Bước sang năm mới 2023, trong không khí hân hoan của cả nước đón chào Xuân mới, toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Bệnh viện 30-4 cùng đoàn kết, phát huy truyền thống anh hùng, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Tiếp tục phấn đấu xây dựng bệnh viện vững mạnh hơn, là tấm khiên vững chắc bảo vệ sức khỏe cán bộ chiến sĩ và nhân dân.

Phan Đức