Thực hiện Kế hoạch số 137/KH-H06-P1 ngày 07/9/2023 về việc đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên đề cán bộ y tế ngành Công an năm 2023, sáng ngày 13/10/2023 Cục Y tế phối hợp với Bệnh viện 30-4 khai giảng lớp “An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm”. Đây là một trong chuỗi các chuyên đề giúp cập nhật kiến thức cho cán bộ cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đảm bảo sự hài lòng của người bệnh trong môi trường bệnh viện. Đồng chí Đại tá Tiền Thanh Liêm - Phó Giám đốc Bệnh viện tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn “An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm” bên cạnh việc thường xuyên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn thì việc đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế khi thực hành thao tác xét nghiệm, làm việc trong môi trường an toàn là một trong những yếu tố quan trọng, là mục tiêu chung của bệnh viện hướng tới.

Đồng chí Đại tá Tiền Thanh Liêm - Phó Giám đốc Bệnh viện và đồng chí Vũ Anh Dũng - Trưởng phòng 1, Cục H06 chụp hình lưu niệm cùng các học viên của lớp tập huấn.

- Chiều cùng ngày 13/10/2023, Thượng tá BSCKII Nguyễn Trung Cang, Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4 đã phát biểu khai mạc các lớp chuyên đề về: (1)“Kỹ năng giao tiếp ứng xử và Xử lý sự cố y khoa”; (2)“Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn người bệnh”; (3)“Hướng dẫn áp dụng thực hành tốt 5S trong cơ sở y tế”. Đồng chí nhấn mạnh: “Mỗi cán bộ chúng ta cần hiểu rõ: Những kiến thức này thực sự hữu ích; cần được đào tạo liên tục và cập nhật thường xuyên. Để lớp tập huấn đạt kết quả tốt, đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần học tập nghiêm túc, tập trung và chủ động trao đổi với giảng viên để làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm.

Ảnh: Đồng chí Thượng tá Nguyễn Trung Cang - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp chuyên đề chiều ngày 13/10/2023.

Sau chương trình khai mạc, Nhà báo Vũ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe TW, Bộ Y tế đã truyền đạt đến 180 học viên của lớp tập huấn, chuyên đề “Kỹ năng giao tiếp ứng xử và Xử lý sự cố y khoa”. Chuyên đề bao gồm các nội dung: Giao tiếp ứng xử trong môi trường bệnh viện, xử lý sự cố y khoa và truyền thông trên mạng xã hội

Thông qua các nội dung nhà báo Vũ Mạnh Cường chia sẽ, học viên của lớp tập huấn đã nắm vững các kỹ năng mềm cần phải có trong văn hóa giao tiếp ứng xử giữa nhân viên y tế với nhân viên y tế và giữa nhân viên y tế và người bệnh, người nhà của người bệnh; Cách đối diện với sự cố trong y tế và cách ứng xử với truyền thông, …

Các chuyên đề “Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn người bệnh”, “Hướng dẫn áp dụng thực hành tốt 5S trong cơ sở y tế” sẽ lần lượt triển khai thực hiện theo Kế hoạch của Bệnh viện.
Một số hình ảnh các lớp tập huấn: