Chiều 26/9, Bệnh viện 30-4 đã tổ chức Lễ tổng kết chuyến thăm và làm việc của Đoàn Chuyên gia Y tế Bệnh viện CIMEQ – Bộ nội vụ Cuba tại Bệnh viện. Buổi lễ diễn ra trong tình cảm nồng hậu, thắm tình hữu nghị giữa hai bên.

Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện 30-4 chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Bệnh viện CIMEQ-Cuba

      Tới tham dự buổi lễ có ngài Pedro Soca Pascual và phu nhân, đại diện Bộ Nội vụ Cuba tại Việt Nam; đại diện Cục đối ngoại, Bộ Công an. Phía Bệnh viện có Đại tá Dương Thị Thu Hằng - Giám đốc Bệnh viện 30-4, các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo và cán bộ các Khoa, Phòng, Trung tâm tham dự.

Đại tá Dương Thị Thu Hằng, Giám đốc Bệnh viện 30-4 trao quà cho ông I’van Rodriguez Cortina, Trưởng đoàn

     Sau thời gian gần một tháng làm việc tại Bệnh viện 30-4 (từ 5/9 tới 26/9/2023), Y bác sĩ hai bên đã cùng trao đổi nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong công tác điều trị thuộc các chuyên khoa: Tiêu hóa - Máu - Nội tiết; Khoa Lao - Bệnh phổi - Da liễu; Khoa Răng, Hàm, Mặt - Mắt; Khoa Nội Thận khớp; Khoa Chấn thương chỉnh hình - Phẫu thuật thần kinh, Khoa Huyết học truyền máu; Khoa Vi sinh...

    Với những kinh nghiệm, chia sẻ từ các Chuyên gia Cuba, các Y bác sĩ Bệnh viện 30-4 đã áp dụng được những kiến thức vào công tác điều trị lâm sàng với các ca bệnh có tổn thương bàn chân đái tháo đường; các ca tiểu phẫu nhổ răng khó; ứng dụng PRP vào thẩm mỹ (trẻ hóa da); điều trị rụng tóc; điều trị bệnh lý khớp; và ứng dụng làm lành vết thương nhanh trong Nha khoa. Đặc biệt, hai bên đã trao đổi nhiều kinh nghiệm, hoàn chỉnh quy trình kỹ thuật “Tách chiết huyết tương giàu tiểu cầu”, phối hợp với các khoa để đưa sản phẩm vào ứng dụng trong điều trị bệnh. Đồng thời tổ chức được các Hội thảo chuyên đề gồm: Quản lý bàn chân đái tháo đường”; “Trẻ hóa da”; và “các phương pháp điều trị trong Nha khoa”. Bên cạnh đó, các Chuyên gia còn tham gia hội chẩn các ca bệnh khó và đưa ra nhiều hướng chẩn đoán và điều trị hay.

Hai bên đã cùng nhau trao đổi về những công nghệ, kỹ thuật y tế đã làm được trong thời gian gần 1 tháng vừa qua

      Trong thời gian Đoàn Chuyên gia làm việc tại Bệnh viện 30-4, Bệnh viện đã tổ chức để các Chuyên gia được đi tham quan một số cơ sở khám chữa bệnh hiện đại tại TP HCM, như: Trung tâm cấy ghép Implant Dr.Care; Khoa Da liễu thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM; Phòng khám đa khoa Tâm An.

Tại buổi lễ, Đại tá Dương Thị Thu Hằng, Giám đốc Bệnh viện 30-4 đã gửi những lời cảm ơn chân thành nhất tới đội ngũ Chuyên gia Bệnh viện CIMEQ-Bộ Nội vụ Cuba trong thời gian đoàn làm việc tại Bệnh viện.

           Đại tá Dương Thị Thu Hằng hy vọng, sau chuyến hợp tác lần này, Bệnh viện 30-4 mong muốn tiếp tục được trao đổi, hợp tác thời gian tới, học hỏi kinh nghiệm của các Chuyên gia Y tế Cuba thông qua hình thức trực tuyến.

Hình ảnh xúc động, thắm tình hữu nghị giữa hai bên

         Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá I’van Rodriguez Cortina, Trưởng đoàn đã bày tỏ niềm xúc động: “Thời gian gần một tháng tại TP HCM và làm việc tại Bệnh viện 30-4 đã để lại trong chúng tôi rất nhiều cảm xúc. Chúng tôi đã được các bạn dẫn đi tham quan nhiều danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam, thưởng thức nhiều món ăn ngon, tiếp xúc nhiều nét văn hoá con người, di tích lịch sử Việt Nam. Nhưng lấp đầy trong đó là tình yêu, sự chân thành, sự tận tuỵ và những tình cảm đặc biệt mà các bạn dành cho chúng tôi, khó có thể nào quên”.

Hình ảnh xúc động, thắm tình hữu nghị giữa hai bên