Đó là phát biểu của TS.BS. Ingo Kilimann - Trung tâm Nghiên cứu bệnh thoái hóa thần kinh – CHLB Đức nói với Y, Bác sĩ Bệnh viện 30-4 trong buổi làm việc với Bệnh viện 30-4 vào sáng ngày 21/9/2023.

TS.BS Ingo Kilimann bày tỏ niềm vui với kết quả đạt được của Đơn vị Trí nhớ và Sa sút trí tuệ

     TS.BS. Ingo Kilimann là chuyên gia thuộc Trung tâm nghiên cứu và điều trị bệnh thoái hoá thần kinh (DZNE), Trường đại học Y Rostock, CHLB Đức) đến làm việc với Bệnh viện 30-4 theo chương trình “Chăm sóc sức khoẻ người Việt nam bị sa sút trí tuệ (SSTT) và gia đình người bệnh bằng các trị liệu không dùng thuốc (TEEM-plus), được hợp tác giữa Bệnh viện 30-4 và Trung tâm DZNE, Trường đại học Y Rostock, CHLB Đức.

     BS CK II Trần Thu Hương-Trưởng Đơn vị Trí nhớ và Sa sút trí tuệ - Bệnh viện 30-4 tóm tắt quá trình hoạt động của Đơn vị và chương trình làm việc Đợt 4 (20/9 đến 26/9) của Dự án TEEM-plus. BS Thu Hương cũng cho biết, sau dự án TEEM-plus là dự án GUIDANCE đã được CHLB Đức chấp thuận, đây là dự án với các nội dung chuyên sâu liên quan tới tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh sa sút trí tuệ.

   TS.BS Ingo Kilimann đã rất vui mừng với kết quả đạt được của Đơn vị Trí nhớ và SSTT- Bệnh viện 30-4 trong thời gian qua. Ông bày tỏ niềm vui, rằng: “Các bạn hãy vui mừng vì các bạn là những người đi tiên phong trong công tác điều trị bệnh SSTT tại Việt Nam. Tôi rất tự hào với những việc mà Đơn vị SSTT của Bệnh viện làm được trong chương trình hợp tác dự án TEEM plus”.

Đại tá Dương Thị Thu Hằng, Giám đốc Bệnh viện mong muốn TS. BS Ingo Kilimann tiếp tục hỗ trợ đơn Trí nhớ và Sa sút trí tuệ

    Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại tá Dương Thị Thu Hằng, Giám đốc Bệnh viện đã bày tỏ niềm vui mừng cũng như gửi lời cảm ơn chân thành tới cá nhân TS.BS Ingo Kilimann đã hỗ trợ cho Đơn vị Trí nhớ và SSTT của Bệnh viện 30-4 trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Nhờ sự hỗ trợ của TS Ingo và Trường đại học Y Rostock, đã góp phần tăng thêm vị thế cho Bệnh viện 30-4 trong y tế khu vực. Minh chứng bằng việc trong buổi hội thảo sắp được tổ chức vào ngày 24/9 tới đây đã thu hút nhiều đơn vị y tế trong khu vực đăng ký tham dự.

       Giám đốc Dương Thị Thu Hằng cũng bày tỏ mong muốn, sau khi kết thúc dự án, TS. BS Ingo Kilimann tiếp tục hỗ trợ đơn Trí nhớ và SSTT Bệnh viện 30-4 trong dự án mới; đồng thời động viên và biểu dương cán bộ nhân viên Đơn vị Trí nhớ và SSTT đã có nhiều cố gắng, tâm huyết thực hiện dự án TEEM và TEEM-plus thành công, hy vọng Đơn vị sẽ tiếp nhận và đạt kết quả tốt trong dự án mới - GUIDANCE./.