Với cam kết không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh, sáng nay, ngày 26/4, Bệnh viện 30-4 đã tổ chức chương trình tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp quan trọng cho 150 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y của Bệnh viện.
 
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang học và văn bản

Toàn cảnh buổi tập huấn
 
Chương trình tập huấn tập trung vào hai nội dung chính: “Chuẩn hóa quy trình” thông qua việc cập nhật và hướng dẫn chi tiết cách ghi chép biểu mẫu hồ sơ điều dưỡng theo Thông tư 32/2023/TT-BYT mới nhất của Bộ Y tế, và “Nâng tầm phục vụ” bằng việc tiếp tục đào sâu, thực hành mô hình giao tiếp chuẩn mực AIDET, đặt sự hài lòng của người bệnh làm trọng tâm.
 
Buổi tập huấn diễn ra trong không khí học tập nghiêm túc và cởi mở, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Thượng tá ĐDCKI. Trịnh Văn Thuận – Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện, một chuyên gia giàu kinh nghiệm. Thượng tá Trịnh Văn Thuận không chỉ phân tích cặn kẽ những điểm mới trong Thông tư 32 liên quan đến các phiếu theo dõi, chăm sóc, nhận định, bàn giao người bệnh... mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ghi chép chính xác, khoa học trong việc đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị. Các học viên đã tập trung nghiên cứu, tiếp thu hướng dẫn về các biểu mẫu mới và tham gia thảo luận sôi nổi, làm rõ nhiều tình huống thực tế có thể gặp phải trong công việc hàng ngày.
 
Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang học, bệnh viện và văn bản
 
Học viên chăm chú học tập
 
Song song với việc cập nhật kiến thức chuyên môn, Bệnh viện 30-4 đặc biệt chú trọng rèn luyện kỹ năng giao tiếp và thái độ phục vụ. Mô hình AIDET (Acknowledge - Introduce - Duration - Explanation - Thank you) tiếp tục được nhấn mạnh như một công cụ thiết yếu giúp cán bộ y tế xây dựng sự tin tưởng, thấu hiểu và đồng cảm với người bệnh và thân nhân.
 
Thượng tá Nguyễn Trung Cang, Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Chúng tôi xem việc đầu tư vào con người, cả về chuyên môn lẫn thái độ phục vụ, là yếu tố then chốt để Bệnh viện 30-4 phát triển bền vững và hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cán bộ chiến sĩ và nhân dân. Việc áp dụng chuẩn mực Thông tư 32 và mô hình AIDET là bước đi cụ thể hóa cam kết đó.”
 
Hoạt động tập huấn thiết thực này một lần nữa khẳng định nỗ lực không ngừng của Bệnh viện 30-4 trong việc xây dựng một môi trường y tế chuyên nghiệp, an toàn và thân thiện. Đây là nền tảng vững chắc để Bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, củng cố niềm tin và xứng đáng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy hàng đầu.
Phan Đức