Mời  các bạn lick link xem Video clip: Toàn cảnh buổi trao quà cho các em nhỏ mồ côi do Covid -19 trong sáng 16.9 tại TP Thủ Đức       

Sáng 16/9, tại Hội trường Thành uỷ TP Thủ Đức, đại diện các đơn vị gồm Cục truyền thông CAND-Cơ quan đại diện (CQĐD) tại TP HCM, Bệnh viện 30-4, Cục Ngoại tuyến-Bộ công an, Ngân hàng TM CP Quân đội (MB) và Trung tâm An Sinh TP Thủ Đức đã cùng phối hợp; tổ chức chương trình trao quà Trung thu, hỗ trợ chi phí học tập năm học mới cho 100 hoàn cảnh khó khăn là trẻ mồ côi do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 tại TP Thủ Đức.

Buổi trao quà cho trẻ mô côi do ảnh hưởng dịch COVID-19 diễn ra thật ấm cúng

        Trong dịp này, đoàn công tác đã trao 100 suất quà cùng tiền mặt (trị giá 200 triệu đồng) cho 100 cháu bé mồ côi do đại dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức.

        Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Đặng Việt Hưng, Trưởng CQĐD Cục Truyền thông CAND tại TP.HCM, cho biết: “Chăm lo cho trẻ mồ côi do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 là một trong những chương trình thiện nguyện mà xã hội nói chung và của người dân trên địa bàn TP HCM đang thực hiện triển khai. Những món quà gửi tới các em hôm nay tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng nó thực sự là những tình cảm trân quý của những người làm công tác truyền thông CAND, của những CBCS trong ngành Công an, và của những thầy thuốc CAND muốn chia sẻ những thiệt thòi, khó khăn, mất mát của các em và gia đình đã gặp phải trong đại dịch COVID-19. Mong các em có được một mùa Trung thu thật ý nghĩa, có một tinh thần phấn chấn, bước vào năm học mới đạt nhiều kết quả tốt”.

Trung tá Đặng Việt Hưng, Trưởng CQĐD-Cục Truyền thông CAND tại TP.HCM trao quà cho các em nhỏ

     Bà Lê Thị Bắc, Giám đốc Trung tâm An sinh của TP Thủ Đức cũng phát biểu: “Thông qua chương trình, trung tâm cũng mong tiếp nhận được thêm nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, của các Mạnh Thường Quân trong vào ngoài nước cùng phối hợp chăm lo được nhiều hơn, tốt hơn cho các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, nhất là những trường hợp trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID trên địa bàn TP Thủ Đức”.

Thượng tá Nguyễn Trung Cang, Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4 trao quà cho các em tại buổi lễ.

     Cùng ngày, đoàn công tác đã tới thăm trực tiếp gia đình em Nguyễn Thành Phúc (ngụ tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức) có hoàn cảnh đặc biệt. Em Phúc mồ côi cha năm 2021 do dịch COVID-19, là một trong số 100 trẻ khó khăn được trao quà lần này. Ngoài nỗi đau cha mất do COVID-19, Phúc còn là một trẻ bị tàn tật bị câm điếc bẩm sinh. Ngày cha Phúc mất, gánh nặng lại đổ dồn thêm trên vai người mẹ là chị Nguyễn Thị Phượng. Nghiệt ngã hơn khi chị Phượng lại phát hiện có bệnh ung thư. Hoàn cảnh mẹ yếu, con côi giờ chỉ trông vào chiếc xe đẩy bán nước trước cửa nhà. Thế nhưng chị Phượng cho biết, con chị học tại trường THCS Bình Thạnh nhưng chị vẫn ngày hai lần đưa rước con đi học, quyết tâm không để con bỏ học. Phúc câm điếc nhưng kết quả học tập rất giỏi.

Thượng tá Nguyễn Trung Cang, Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4 trao quà, động viên hai mẹ con chị Phượng tại nhà riêng

    Trực tiếp trao phần quà cho hai mẹ con chị Phượng, Thượng tá Nguyễn Trung Cang, Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4, nói: “Chăm sóc giúp đỡ các cháu bị mồ côi do đại dịch COVID-19 là một trong rất nhiều những hoạt động đầy ý nghĩa của lực lượng CBCS Công an đã và đang thực hiện, nhằm mang tới một nguồn động viên lớn cho các em trong quá trình học tập, vươn lên trở thành một con người có ích cho xã hội. Mong hai mẹ con vượt qua nghịch cảnh, mong cháu cố gắng hơn nữa trong học tập”.

    Chị Nguyễn Thị Phượng nói trong xúc động: “Khi chồng tôi còn sống, anh luôn lo cho mẹ con tôi, từ ngày anh mất, mọi chuyện tôi phải cố gắng chu toàn. Nhất là con trai lại bị bệnh. Đoàn công tác giúp đỡ gia đình thật đúng lúc. Gia đình tôi vô cùng biết ơn”.

     Chung tay chia sẻ yêu thương trong nhiều hoạt động thiện nguyện là những việc làm được duy trì thường xuyên tại CQĐD-Cục truyền thông CAND. Trong đó có nhiều hoạt động cùng phối hợp với đơn vị bạn như Bệnh viện 30-4, Cục Ngoại tuyến, Ngân hàng MB. Qua những hoạt động thiện nguyện, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn giữa các ban ngành, giữa những đơn vị Công an đóng trên địa bàn với chính quyền địa phương, xây dựng thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND.

Click link xem   Video clip: Toàn cảnh buổi trao quà cho các em nhỏ mồ côi do Covid -19 trong sáng 16.9 tại TP Thủ Đức