Sáng 6/9/2023, Đoàn Chuyên gia Y khoa thuộc Bệnh viện CIMEQ - Bộ nội vụ Cuba đã đến tham quan và làm việc tại Bệnh viện 30/4 - Bộ Công an. Đây cũng là đoàn y tế thứ 2 tới làm việc với Bệnh viện. Đoàn Chuyên gia của Bệnh viện CIMEQ sang đợt này gồm 05 chuyên gia. Chương trình làm việc từ 05/9 đến 29/9/2023, gồm các Chuyên khoa: Da liễu, Răng-Hàm-Mặt, Nội và Nội tiết, và chuyên khoa Thận.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn Chuyên gia y tế Cuba với Ban Giám đốc Bệnh viện 30-4 ngày 6/9

     Tại buổi gặp gỡ, Trung tá I’van Rodriguez Cortina, Bác sĩ Chuyên khoa Nội và Nội tiết - Trưởng đoàn đã bày tỏ lòng xúc động và cho biết, đoàn rất vinh dự khi được tới thăm Việt Nam cũng như Bệnh viện 30-4. Đây cũng là niềm mong chờ từ lâu của các thành viên trong đoàn.

      Thay mặt cho Ban Giám đốc và toàn thể các Cán bộ, chiến sĩ, CNV – Bệnh viện 30-4, đồng chí Đại tá Dương Thị Thu Hằng, Giám đốc Bệnh viện đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới đoàn công tác, đồng thời bày tỏ, Bệnh viện 30-4 cũng rất vinh dự khi đã từng được hợp tác với các bác sĩ Bệnh viện CIMEQ trong nhiều hoạt động chuyên môn, như: Vật lý trị liệu, Ngoại khoa, Nội khoa…

Đại tá Dương Thị Thu Hằng, Giám đốc Bệnh viện 30-4 phát biểu tại buổi làm việc

        Đại tá Dương Thị Thu Hằng đã giới thiệu với đoàn những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất trong điều trị cho bệnh nhân mà Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua, cũng  như định hướng phát triển thời gian tới. Ngoài ra, kể từ năm 2018, Bệnh viện 30-4 đã cử các Y bác sĩ tới Bệnh viện CIMEQ tham quan học hỏi, chuyển giao công nghệ một số kỹ thuật. Đợt công tác lần này của đoàn, sẽ là thời gian vô cùng quý báu để hai bên cùng trao đổi, chia sẻ và học tập lẫn nhau về chuyên môn.

Trung tá Trung tá I’van Rodriguez Cortina, Trưởng đoàn ( bên trái) trao đổi với bác sĩ thuộc Phòng xét nghiệm Sinh học phân tử-khoa vi sinh của Bệnh viện 30-4

       Cùng ngày, đoàn Chuyên gia Bệnh viện CIMEQ đã tới tham quan tại các khoa phòng của Bệnh viện 30-4, gồm: Khoa Lao- Bệnh Phổi - Da liễu, Khoa Răng Hàm Mặt - Mắt, Khoa Tiêu hóa – Máu – Nội tiết,  khoa Nội Thận khớp và khoa Vi sinh của Bệnh viện.

Đoàn công tác đi tham quan Bệnh viện 30-4

      Chứng kiến các hoạt động điều trị cho bệnh nhân tại đây, đặc biệt là được nghe, giới thiệu những trang thiết bị hiện đại, tiện nghi mà các bác sĩ Bệnh viện 30-4 đã và đang sử dụng cho bệnh nhân, ông I’van Rodriguez Cortina, Trưởng đoàn đã đánh giá rất cao những nỗ lực cũng như sự đầu tư của của tập thể Y bác sĩ Bệnh viện 30-4 trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ người dân.