Ngày 15/9, hàng trăm CBCS thuộc các đơn vị Công an phía Nam gồm: Cục An ninh đối ngoại, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Cục hậu cần, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cục Cảnh sát giao thông và Cục Quản lý xuất nhập cảnh-Bộ Công an đã có mặt tại Bệnh viện 30-4 tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” đợt II-2023.

6 giờ sáng, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng đảm bảo qui trình lấy máu được đúng qui định của ngành,

đảm bảo chất lượng máu hiến

      Đợt hiến máu được tổ chức lần này có sự phối hợp giữa Ban Chấp hành Đoàn thanh niên-Bệnh viện 30-4 với Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP HCM. Mục tiêu đặt ra là các Chi đoàn thanh niên, Chi hội phụ nữ của Bệnh viện cùng tham gia hiến máu, phấn đấu có trên 50% Đoàn viên trong chi đoàn tham gia hiến máu cũng như việc vận động các CBCS của khoa phòng và học sinh thực tập cùng tham gia.

Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng đảm bảo qui trình lấy máu

     Số người dự kiến sẽ lên tới trên 200 người nên mọi khâu phải hết sức khẩn trương, chu đáo. Vừa đảm bảo thời gian, vừa đảm bảo công tác vô trùng, theo đúng yêu cầu nghiêm ngặt của qui trình hiến máu.

    Khoảng 6 giờ sáng, các đồng chí thuộc Chi đoàn Hành chính quản trị đã có mặt lo sắp xếp, kê bàn ghế tổ chức cho khu gửi mẫu viết phiếu đăng ký cho người hiến máu. Tất cả các bác sĩ thuộc các khoa phòng được phân công đều đã có mặt, gồm: Đoàn viên thanh niên thuộc Chi đoàn khoa cấp cứu, Nội tim mạch, Nội tiêu hóa – Máu - Nội tiết; Nội thần kinh; khoa truyền nhiễm, Lao - da liễu - Bệnh phổi và Ngoại tổng hợp, Chấn thương chỉnh hình và phẫu thuật thần kinh… cùng phối hợp nhịp nhàng cho mọi công việc.

     Việc chuẩn bị các phần quà sữa, bánh, nước trà đường cho người hiến máu, phát giấy chứng nhận cho người hiến máu…cũng được chuẩn bị chu đáo.

Đông đảo Đoàn viên thanh niên, cán bộ nữ của Bệnh viện 30-04 tham gia chương trình

    Đặc biệt năm nay, trong chương trình tổ chức có sự tham gia của nhóm Y bác sĩ thuộc Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP HCM có “hoa tay” viết chữ quốc ngữ kiểu Thư pháp tặng người tham gia hiến máu. Ngay khi có sự hiện diện của những Y bác sĩ này đã tạo nên một không khí thật ấm áp. Không chỉ góp phần cho chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” được tăng thêm ý nghĩa nhân văn mà còn thể hiện tấm lòng muốn tri ân tới những người tình nguyện hiến máu, đồng thời góp phần truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khi tới với chương trình, tôn vinh tình yêu thương, trách nhiệm và trân trọng giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đông đảo Đoàn viên thanh niên, cán bộ nữ của Bệnh viện 30-04 tham gia chương trình

    Đại uý Nguyễn Ngọc Thành, bí thư Chi đoàn Thanh niên thuộc Cục an ninh đối ngoại phía Nam - Bộ công an chia sẻ: “Đến hẹn lại lên, mỗi năm có 2 lần, CBCS đơn vị chúng tôi lại có mặt tại đây để cùng Đoàn viên thanh niên, CBCS các đơn vị Công an khác trên địa bàn, Đoàn viên thanh niên, Y bác sĩ Bệnh viện 30-4 cùng tham gia chương trình hiến máu ý nghĩa này. Góp một phần công sức của mình trong nhiều hoạt động ý nghĩa của lực lượng Công an nói chung, lực lượng An ninh nói riêng, xây dựng hình ảnh đẹp về người Công an thực sự trong sạch, vững mạnh, chính qui, hiện đại đúng như tinh thần nghị quyết số XII của Bộ Chính trị đề ra”.

Đoàn viên thanh niên, CBCS, Y bác sĩ Bệnh viện 30-4 đã xếp hàng từ sáng sớm tham gia hiến máu.   

 Đại tá Hồ Văn Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4, Trưởng Ban tổ chức đợt hiến máu lần này đã chia sẻ: “Đây là một Chương trình mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm vì cộng đồng, tinh thần “thân ái, giúp đỡ” đối với đồng chí, đồng đội trong công tác, chiến đấu cũng như trong cuộc sống. Mỗi năm Bệnh viện 30-4 tổ chức được từ 2 tới 3 đợt. Lượng máu hiến thu được hôm nay là 123 đơn vị, sẽ góp phần quan trọng trong việc chuẩn bị đầy đủ cơ số máu dự trữ phục vụ công tác chiến đấu của lực lượng CAND, thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Thời gian tới, Bệnh viện 30-4 sẽ cùng các đơn vị Công an trên địa bàn tiếp tục phối hợp chặt hơn nữa, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động CBCS, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình vì đồng đội, vì cộng đồng tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, nhằm đảm bảo nguồn cung cấp máu an toàn, đầy đủ cho bệnh nhân”.

Thật vui và ấm áp sau khi hiến máu nhận được một bức Thư pháp ứng ý từ đôi tay khéo léo của đồng nghiệp đến từ Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP HCM trao tặng